You are here:   Hoạt động
  |  Đăng nhập
Thứ Ba, 06/02/2018

Tổng kết cuộc thi IU Green Product 2017




Sau hơn 3 tháng tổ chức, cuộc thi IU Green Product 2017 đã chính thức khép lại vào ngày 26/1/2018 với vòng Gala và trao giải. Chương trình được tổ chức nhắm tới việc phát triển các ý tưởng về các sản phẩm có thể áp dụng vào thực tiễn trong công cuộc xây dựng và phát triển môi trường, và hướng đến phát triển bền vững tại các địa phương nông thôn.

Điểm đặc biệt của chương trình lần này là sự thay đổi về nội dung và chuyến đi thực tiễn đến địa phương Long An để lắng nghe ý kiến và khảo sát địa phương. Chuyến đi không chỉ cung cấp thông tin về tình trạng thực tiễn và nhu cầu của người dân mà còn giúp đỡ và xây dựng một hệ thông xử lý nước chi phí thấp và thân thiện với môi trường.

Trong vòng chung kết của cuộc thi, các đội tham dự đã trình bày về ý tưởng, mục đích và tầm nhìn về sản phẩm dự thi của đội, cùng với mô hình của sản phẩm ở kích thước thu nhỏ. Các sản phẩm ở vòng chung kết của cuộc thi bao gồm "High Pressure Water Purifier" của đội BG, "Ladder Water Treatment System" của đội NO REGRET, và Team IU Green với mô hình sản phẩm "Water Cleaning System".

 

Giải nhất của cuộc thi đã được trao cho đội NO REGRET với sản phẩm xử lí nước thải từ nông nghiệp bằng hệ thống bậc thang.

 

 Giải nhì của cuộc thi thuộc về team IU Green với hệ thống xử lí nước bằng mô hình 4 hệ thống riêng biệt.

Vòng Gala đã chính thức khép lại cuộc thi IU Green Product 2017 với các sản phẩm chủ đề xử lí nước thải. Cuộc thi đã mang đến những thông điệp về nhận thức và hiểu biết về môi trường thông qua những sản phẩm của các bạn sinh viên tham dự nhằm hướng đến các giải pháp tối ưu và thân thiện với môi trường cho sự nghiệp phát triển bền vững lâu dài của Việt Nam.

 

[Trờ về]

Tin khác
Tọa đàm: Kỹ năng ứng phó Cháy nổ và Thiên tai (29/01)
Chương trình chiếu phim về Môi trường - Movie Day on environmental perspective (12/01)
Hội thảo: An Intervention Study Using ‘Sustainability Module’ on Teachers’ ESD Knowledge, Attitude and Practices in Malaysia, Vietnam and Cambodia (04/01)
Buổi nói chuyện chuyên đề ”Phát triển Bền vững vùng Biển và Hải đảo Việt Nam” (04/01)
Tọa đàm bảo vệ động vật hoang dã (04/01)
2017 ProSPER.Net Young Researchers’ School: Water Security for Sustainable Development in a Changing Climate. (28/12)
Cuộc thi IU Green Product 2017 (22/12)
Tổng kết cuộc thi Sản phẩm xanh 2016 (IU Green Product 2016) (21/12)
Cuộc thi Sản phẩm xanh 2016 (IU Green Product 2016) (21/12)
Hội thảo chuyên đề về Quản lý Thảm họa vì sự Phát triển Bền vững (QLTH-PTBV) tại Malaysia tháng 12 năm 2015 (18/12)