You are here:   Hoạt động
  |  Đăng nhập
Thứ Hai, 29/01/2018

Tọa đàm: Kỹ năng ứng phó Cháy nổ và Thiên tai

 

 

 Ngày 25/1/2018, buổi tọa đàm Kỹ năng Ứng phó Rủi ro Cháy nổ và Thiên tai đã được tổ chức tại Trường Đại Học Quốc Tế. Mục tiêu của tọa đàm nhằm giới thiệu và tập huấn sơ bộ kỹ năng sống sót khi có thiên tai hoặc thảm họa và cung cấp các kỹ năng ứng phó đối với các rủi ro thiên tai và cháy nổ đột ngột xảy ra trên địa bàn TP.HCM cho sinh viên và chuyên viên phòng thí nghiệm của trường Đại Học Quốc Tế.

Tại buổi tập huấn, hai khách mời diễn giả là Ông Tạ Đăng Quốc Vũ – Phó Phòng Phòng chống Thiên tai- Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TPHCM và Ông Huỳnh Văn Tuấn – Phó phòng Cứu nạn Cứu hộ - Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy TP.HCM đã giới thiệu về các tình huống thiên tai và thảm họa có khả năng xảy ra ở địa bàn TP.HCM cùng các thiệt hại về người và tài sản khi ứng phó quá chậm hoặc sai cách.

Qua buổi tọa đàm, các khách mời đã trình bày về các biện pháp đối phó trước các tình huống khẩn cấp khi các thảm họa thiên tai nguy hiểm diễn ra đột ngột như Động Đất, Sóng Thần, Sấm Sét Mưa Giông và Hỏa Hoạn. Các kĩ năng ứng phó ngay trước các mối nguy hại từ thiên tai cũng được hướng dẫn chi tiết cho sinh viên và kĩ thuật viên phòng thí nghiệm để trang bị cho người tham dự những kĩ năng cần thiết để bảo vệ bản thân và cứu nguy người thân khi thảm họa xảy ra.

 

[Trờ về]

Tin khác
Chương trình chiếu phim về Môi trường - Movie Day on environmental perspective (12/01)
Hội thảo: An Intervention Study Using ‘Sustainability Module’ on Teachers’ ESD Knowledge, Attitude and Practices in Malaysia, Vietnam and Cambodia (04/01)
Buổi nói chuyện chuyên đề ”Phát triển Bền vững vùng Biển và Hải đảo Việt Nam” (04/01)
Tọa đàm bảo vệ động vật hoang dã (04/01)
2017 ProSPER.Net Young Researchers’ School: Water Security for Sustainable Development in a Changing Climate. (28/12)
Cuộc thi IU Green Product 2017 (22/12)
Tổng kết cuộc thi Sản phẩm xanh 2016 (IU Green Product 2016) (21/12)
Cuộc thi Sản phẩm xanh 2016 (IU Green Product 2016) (21/12)
Hội thảo chuyên đề về Quản lý Thảm họa vì sự Phát triển Bền vững (QLTH-PTBV) tại Malaysia tháng 12 năm 2015 (18/12)