You are here:   Dự án
  |  Đăng nhập
Thứ Hai, 22/01/2018

Dự án:An toàn thực phẩm tại Việt Nam:Khám phá tiềm năng cải tạo đất của thực vật thủy sinh và thực vật nổi trên mặt nước để hỗ trợ ngành nông nghiệp

An toàn thực phẩm đang trở thành một vấn đề đáng quan tâm của các quốc gia trong khu vực ASEAN. Đất nông nghiệp sử dụng cho trồng trọt lương thức đã có đóng góp đáng kể vào việc giải quyết vấn đề an ninh lương thực. Từ đó, dự án này cung cấp các giải pháp xử lí và cải tạo đất ở các khu vực nông nghiệp với chi phí thấp bằng cách sử dụng tài nguyên thiên nhiên có thể thu hoạch từ vùng ao nuôi hiện có gần đó. 

Ban đầu, các loài thực vật thủy sinh được trồng trong hệ thống ao nuôi để xử lí nước trong ao hồ. Khi đã trưởng thành, các cây thủy sinh đó sẽ được thu hoạch và sử dụng làm chất tăng cường đất bằng phương pháp xử lý sinh học. Các công nghệ mới nhất sẽ được áp dụng trong suốt quá trình, như quy trình nuôi trồng thực vật thủy sinh, sử dụng đơn vị thu hoạch quy mô nhỏ, lên men thí điểm và tạo điều kiện thuận lợi cải tạo đất, thử nghiệm chế tạo nhiên liệu sinh học và ethanol sinh học.



Mục tiêu trước nhất của dự án là phát triển hệ thống ao trong ao trong khu vực nông nghiệp bằng cách sử dụng các nguồn lợi tự nhiên phát sinh từ các loài thực vật thủy sinh / tảo biển (rong biển). Mục tiêu thứ hai, sử dụng phương pháp xử lý sinh học tự nhiên từ thực vật thủy sinh / tảo biển (tảo biển) như một chất tăng cường đất và nhiên liệu sinh học (bioethanol). Mục tiêu cuối cùng nhằm ứng dụng khái niệm Giáo dục cho Phát triển Bền vững thông qua trải nghiệm đề tài vì mục đích bền vững của dự án. Giai đoạn đầu của dự án bao gồm quá trình phát triển hệ thống sinh thái hiện có để phát triển quá trình sinh sản thủy sinh. Giai đoạn thứ hai của việc thu hoạch và sử dụng các loài cây thủy sinh làm chất tăng cường đất và, nếu cần thiết, là nguyên liệu sử dụng cho năng lượng sinh học. Cuối cùng, giai đoạn thứ ba là cung cấp sự hiểu biết thông qua kinh nghiệm cho mục đích bền vững của dự án.

 

[Trờ về]

Tin khác
Phân loại rác tại nguồn tại trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc Gia TP.HCM (16/04)